പോസ്റ്റുകള്‍

ജ്യോതിഷത്തിലെ പഞ്ചമഹാപുരുഷയോഗങ്ങൾ - PanchaMahapurushaYogas In Astrology

  ഓം ഹരിഃ ശ്രീ ഗണപതയെ നമഃ;  അവിഘ്നമസ്തു;  ശ്രീ ഗുരുഭ്യോ നമഃ   ജ്യോതിഷത്തിലെ പഞ്ചമഹാപുരുഷയോഗങ്ങൾ  സൂര്യനും ചന്ദ്രനും രാഹുവും കേതുവും ഒഴികെയുള്ള അഞ്ച് ഗ്രഹങ്ങളെകൊണ്ട്, അതായത് വ്യാഴം, ശുക്രൻ, ബുധൻ, കുജൻ, ശനി എന്നീ ഗ്രഹങ്ങളെകൊണ്ട്, മാത്രം ഉണ്ടാകുന്ന യോഗങ്ങളാണ് പഞ്ചമഹാപുരുഷയോഗങ്ങൾ എന്ന് വിളിക്കുന്നത്. ഒരു ജാതകത്തിലെ യോഗങ്ങൾ ഏതൊക്കെ എന്ന് പരിശോധിക്കുമ്പോൾ ആദ്യം പരിശോധിക്കുന്നത് പഞ്ചമഹാപുരുഷയോഗങ്ങളെ ആണ്. അതിനാൽ ഈ യോഗങ്ങൾക്ക് ജ്യോതിഷപണ്ഡിതർ വളരെ പ്രാധാന്യം കല്പിക്കുന്നുണ്ട് എന്ന് വ്യക്തമാണ്.  പഞ്ചഗ്രഹങ്ങളായ വ്യാഴം, ശുക്രൻ, ബുധൻ, കുജൻ, ശനി എന്നീ ഗ്രഹങ്ങൾ ലഗ്നകേന്ദ്രത്തിൽ എവിടെങ്കിലും സ്വക്ഷേത്രമോ മൂലക്ഷേത്രമോ ഉച്ചക്ഷേത്രമോ പ്രാപിച്ചു നിന്നാൽ യഥാക്രമം ഹംസം, മാളവ്യം, ഭദ്രം, രുചകം, ശശം എന്നീ യോഗങ്ങൾ സംഭവിക്കുന്നു.  കേന്ദ്രം എന്നതുകൊണ്ട്,  ഒന്നാം ഭാവം (1) അല്ലെങ്കിൽ ലഗ്നം, നാലാം ഭാവം (4), ഏഴാം ഭാവം (7), പത്താം ഭാവം (10) എന്നിവയെയാണ് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്.  ജ്യോതിഷശാസ്ത്രത്തിൽ പറയപ്പെടുന്ന പഞ്ചമഹാപുരുഷയോഗങ്ങളെ കുറിച്ച് കൂടുതൽ അറിയാം. 1. ഹംസയോഗം  - (വ്യാഴം) വ്യാഴം എന്ന ഗ്രഹത്തെകൊണ്ട് ഉണ്ടാകുന്ന പഞ്ചമഹാപുര

ജ്യോതിഷം - നവഗ്രഹങ്ങൾ - 9 planets in astrology

  ഓം ഹരിഃ ശ്രീ ഗണപതയെ നമഃ;  അവിഘ്നമസ്തു;  ശ്രീ ഗുരുഭ്യോ നമഃ     ജ്യോതിഷം - നവഗ്രഹങ്ങൾ  ജ്യോതിഷശാസ്ത്രം 9 ഗ്രഹങ്ങളെ അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തിട്ടുള്ളതാണ്. അവയെ നവഗ്രഹങ്ങൾ എന്ന് വിളിക്കുന്നു. സൂര്യന് ചുറ്റും വലംവെക്കുന്ന ഗോളങ്ങളാണ് ഗ്രഹങ്ങൾ. ഗ്രഹങ്ങൾക്ക് സ്വയം പ്രകാശിക്കാൻ കഴിവില്ല പക്ഷെ അവ സൂര്യപ്രകാശം കൊണ്ട് പ്രകാശിക്കുന്നു.  ജ്യോതിഷത്തിൽ ഗ്രഹങ്ങൾ 12 രാശികളിയായി സ്ഥിതിചെയ്യുന്നു. ഗ്രഹങ്ങളുടെ ഈ സ്ഥിതിയാണ് ഗ്രഹനില. ഈ ഗ്രഹങ്ങളുടെ സ്ഥിതി, അവസ്ഥ, ദൃഷ്ഠി എന്നിവ കണക്കിലെടുത്തു ഒരു ജാതകത്തെ വ്യാഖ്യാനിക്കുവാൻ സാധിക്കും.  ജ്യോതിഷത്തിലെ നവഗ്രഹങ്ങൾ താഴെ പറയുന്നവയാണ്.  1. സൂര്യൻ (SUN)  ജ്യോതിഷത്തിൽ സൂര്യനെ ഒരു ഗ്രഹമായാണ് കണക്കാക്കുന്നത്. നൈസർഗീകമായി ഏറ്റവും സ്വാധീനശക്‌തിയുള്ള ഒരു ഗ്രഹമാണ് സൂര്യൻ. സൂര്യനെ അരപാപത്വം ഉണ്ട് എന്ന് പറയാറുണ്ട്.  പക്ഷെ സൂര്യനെ ഒരിക്കലും ഒരു പാപഗ്രഹമാക്കി കാണരുത്. ആദിത്യന് ബലമുണ്ടായാൽ പ്രതാപാദിശൗര്യം വിധിക്കമല്ലാതെ പാപത്വം വിധിക്കാൻ പാടില്ല. എന്നാൽ ഒരു ജാതകത്തിൽ ഉച്ച, സ്വക്ഷേത്ര, മൂലക്ഷേത്ര, ബന്ധുക്ഷേത്ര സ്ഥിതിയുള്ള സൂര്യൻ പൂർണ്ണമായും ശുഭഫലം നല്കുന്ന ഗ്രഹമാണ്. സൂര്യൻ ഒരു രാജസഗ്രഹം

ജ്യോതിഷം - 12 രാശികളെകുറിച്ച് ഒരു പഠനം (Zodiac Signs)

    ഓം ഹരിഃ ശ്രീ ഗണപതയെ നമഃ;  അവിഘ്നമസ്തു;   ശ്രീ ഗുരുഭ്യോ നമഃ   ജ്യോതിഷം - 12 രാശികളെകുറിച്ച് ഒരു പഠനം  ഒരു രാശിചക്രത്തെ 12 സമഭാഗങ്ങളായി വിഭജിച്ച്‌, ഓരോ ഭാഗത്തിനും 'രാശി' യെന്ന്  നാമകരണം ചെയ്യപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഒരു വൃത്താകൃതിയിലുള്ള രാശിചക്രത്തിന്  360 ഡിഗ്രിയാണല്ലോ ഉള്ളത്. അതിനെ തുല്യമായ 12 കഷ്ണങ്ങളാക്കുമ്പോൾ ഓരോ രാശിക്കും 30 ഡിഗ്രി വീതമുള്ള കോണവിസ്താരം ലഭിക്കുന്നു.  60 കല = 1 ഭാഗ  30 ഭാഗ = 1 രാശി  12 രാശി  = 1 രാശിചക്രം  ഇനി നമുക്ക് ഏതെല്ലാമാണ് ജ്യോതിഷത്തിലെ 12 രാശികൾ എന്നും എന്തെല്ലാമാണ് അത് ഒരു ജാതകത്തിൽ പ്രതിനിധികരിക്കുന്നതും നോക്കാം. 1. മേടം (Aries - ഏറീസ്) ഒരു രാശിചക്രത്തിലെ ഒന്നാമത്തെ രാശിയാണ് മേടം.  ദിക്ക്  : കിഴക്ക് (ദിഗ് വിവക്ഷ : കിഴക്ക്) അവയവം : ശിരസ്സ്  ലിംഗം : പുരുഷൻ (ഓജരാശി) മേടം ഒരു ചര രാശിയാണ്. മേടം ഒരു പൃഷ്‌ഠോദയ രാശിയാണ്. മേടം ഒരു രാത്രി രാശിയാകുന്നു.  സ്ഥലരാശി : അതെ   ഹ്രസ്വ/ ദീർഘ / സമ : ഹ്രസ്വരാശി 2. ഇടവം (Taurus - ടാറസ്) ഒരു രാശിചക്രത്തിലെ രണ്ടാമത്തെ രാശിയാണ് ഇടവം.  ദിക്ക്  : കിഴക്ക് (ദിഗ് വിവക്ഷ : ദക്ഷിണം) അവയവം : മുഖം   ലിംഗം : സ്ത്രീ (യുഗ്മരാശി) ഇടവം ഒ

ജ്യോതിഷം - ജാതകത്തിന്റെ 12 ഭാവങ്ങളും അതിന്റെ കരകത്വങ്ങളും

ഇമേജ്
  ഓം ഹരിഃ ശ്രീ ഗണപതയെ നമഃ;  അവിഘ്നമസ്തു;   ശ്രീ ഗുരുഭ്യോ നമഃ   ജ്യോതിഷം - ജാതകത്തിന്റെ 12  ഭാവങ്ങളും അതിന്റെ കരകത്വങ്ങളും  (ഗ്രഹനില) ഒരു ജാതകത്തിലെ ഭാവങ്ങൾ എന്നാൽ എന്ത് ? അത് ഒരാളുടെ ജീവിതത്തിൽ പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്ന കാര്യങ്ങൾ എന്തെല്ലാമാണ് എന്നാണ് ഈ പോസ്റ്റിൽ വിവരിക്കുന്നത്.  ഭാവങ്ങൾ എന്നാൽ വൃത്താകൃതിയിലുള്ള ഒരു പൂർണ്ണ രാശിചക്രത്തെ (360 ഡിഗ്രിയുള്ള ഒരു വൃത്തം ) 30 ഡിഗ്രികളാക്കി 12 ഭാഗങ്ങളായി വിഭജിക്കുമ്പോൾ ഉണ്ടാകുന്ന ഓരോ കഷ്ണങ്ങളെയാണ് ഭാവങ്ങൾ എന്ന് ജ്യോതിഷത്തിൽ പറയുന്നത്.  ഭാവത്തെ ഹൗസ് എന്നാണ് വെസ്റ്റേൺ ആസ്ട്രോളജിയിൽ വിളിക്കുന്നത്.  ഒരു വ്യക്തി ജനിക്കുന്ന സമയത്തു ഗ്രഹങ്ങളെയും നക്ഷത്രങ്ങളെയും ഈ 12 രാശികളിലായി സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നതായി ജാതകത്തിൽ കാണാം. ജനന സമയവും സ്ഥലവും അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് ഗ്രഹനില അഥവാ ജാതകം തയ്യാറാക്കുന്നത്.  ഓരോ ഭാവങ്ങൾക്ക് ഓരോ കരകത്വം അഥവാ ഒരു വ്യക്തിയുടെ ജീവിതത്തിലെ ഒരു ഘടകം ആയി ബന്ധം ഉണ്ട്. അവ ഏതെല്ലാമാണെന്നു നമുക്ക് നോക്കാം, ഒന്നാം ഭാവം : ലഗ്നം  ഒരാള്‍ ജനിക്കുന്ന സമയം കിഴക്കന്‍ ചക്രവാളത്തില്‍ ഉദിച്ചുയരുന്ന രാശിയാണ് അയാളുടെ ലഗ്നം. ഒരു ജാതകത്തിലെ ഒന്നാം ഭാവം ആണ് ലഗ്നം. &#

സ്വാമി വിവേകാനന്ദൻ - ഒരു പരിചയം പുതുക്കൽ

ഇമേജ്
  ഓം ഹരിഃ ശ്രീ ഗണപതയെ നമഃ;  അവിഘ്നമസ്തു;  ശ്രീ ഗുരുഭ്യോ നമഃ ഈ പോസ്റ്റ് ഞാൻ വിവേകാനന്ദ സ്വാമികളുടെ പാദാരവിന്ദങ്ങളിൽ സമർപ്പിക്കുന്നു   സ്വാമി വിവേകാനന്ദൻ - ഒരു പരിചയം പുതുക്കൽ  ഒരു മഹത്തായ വർക്ക് ചെയ്യുവാൻ രണ്ട് വഴികൾ ഉണ്ട് . ഒന്ന് വളരെ അധ്വാനിച്ച്‌ ഒരു മഹത്തായ സൃഷ്ടി നടത്തുക അത് പിന്നീട് ജനങ്ങൾ ഏറ്റെടുത്തു ഗ്രേറ്റ് വർക്ക് ആയി വിലയിരുത്തിക്കൊള്ളും. രണ്ടാമത്തെ വഴി വളരെ എളുപ്പമാണ് അതാണ് ഞാൻ ഇവിടെ ചെയ്യാൻ പോകുന്നത്, മഹാനായ ഒരു വ്യക്തിയെ കുറിച്ച് എഴുതുക.   സ്വാമി വിവേകാനന്ദനെ കുറിച്ച് പുതിയതായി ഒന്നും തന്നെ എനിക്ക് എഴുതുവാൻ ഇല്ല. ഇനി അല്പം അടുത്ത് അറിയുക എന്ന ഒരു കർമ്മം മാത്രമേ ഇപ്പോൾ അവശേഷിക്കുന്നുള്ളൂ. ഒരു കാലം വരെ വളരെ വ്യക്തമായ ഒരു ചിത്രം താൽക്കാലികമായെങ്കിലും അല്പം മങ്ങി പോയിരിക്കുന്നു. ആ ചിത്രത്തിന്റെ ആത്‌മാവിനെ ചേർത്തു വച്ചുകൊണ്ട് വീണ്ടും ആ കാലാതീതനെ കാണുവാൻ നമ്മുടെ കണ്ണുകൾക്ക് ഭാഗ്യം നൽകാം.  വിവേകാനന്ദ സ്വാമികളെ ഞാൻ പുസ്തകങ്ങൾ തിരഞ്ഞു വായിക്കുന്നതിനു വളരെ മുൻപേ തന്നെ പഠന പുസ്തകങ്ങൾ എന്നെ അദ്ദേഹത്തെ പഠിപ്പിച്ചു. പിന്നീട് അദ്ദേഹത്തിന്റെ വീരഗാഥകൾ വർണ്ണിക്കുന്ന മഹാന്മാരിൽനിന്നും അത് തന്ന

ശ്രീരാമകൃഷ്ണ പരമഹംസരുടെ കാളി മാതാവ്

  ഓം ഹരിഃ ശ്രീ ഗണപതയെ നമഃ;  അവിഘ്നമസ്തു;  ശ്രീ ഗുരുഭ്യോ നമഃ ഈ ബ്ലോഗ് പോസ്റ്റ് ബ്രഹ്മമായിയായ കാളി മാതാവിന്റെ ചരണങ്ങളിൽ ഞാൻ സമർപ്പിക്കുന്നു  ശ്രീരാമകൃഷ്ണ പരമഹംസരുടെ കാളി മാതാവ്  കാളി എന്ന ദൈവസങ്കല്പം ഹൈന്ദവ ദൈവസങ്കല്പങ്ങളിൽ വിശേഷപ്പെട്ട ഒന്നാണല്ലോ. ദൈവ ഇച്ഛയാൽ മാത്രം, എത്രയോ കാളി ഭക്തരാലും അവരുടെ ദിവ്യജീവിതകഥകളാലും ഈ ദിവ്യ ദൈവസങ്കല്പം നിലനിന്നു പോരുന്നു. കാളി മാതൃ സങ്കൽപ്പം എന്ന വിഷയത്തെ മനസ്സിലാക്കാൻ ഭാഗ്യം സിദ്ധിക്കാത്തവാരലും സിദ്ധിച്ചവരാലും പ്രചരിപ്പിക്കപ്പെട്ട വ്യാഖ്യാനങ്ങളാലും അഭിപ്രായങ്ങളാലും നിറഞ്ഞുകഴിഞ്ഞു നമ്മുടെ ഈ വർത്തമാനകാലം.  ദൈവസങ്കൽപ്പങ്ങൾ അല്ലെങ്കിൽ ദൈവഭാവങ്ങൾ പലതും ലോകത്തു നിലവിൽ ഉണ്ട്. എല്ലാ സങ്കൽപ്പങ്ങളും ഭാവങ്ങളും ശരിയാണ്  പക്ഷെ വളരെ വ്യകതിപരമായ ഈ സങ്കൽപ്പങ്ങളെ തെറ്റിദ്ധരിക്കാതിരിക്കുക എന്നതാണ് പ്രയാസം എന്ന് നാം മനസ്സിലാക്കേണ്ടതുണ്ട് . തെറ്റായ വ്യാഖ്യാനങ്ങളാണ് ഞാൻ എന്റെ ജീവിതത്തിൽ ധാരാളം കേട്ടിട്ടുള്ളത് . ശ്രീരാമകൃഷ്ണ കൃപ ഒന്നുകൊണ്ട് മാത്രം എനിക്ക് പൂർണ്ണ സംതൃപ്തി നൽകിയ ഒരു വ്യാഖ്യാനം ലഭിച്ചു അത് ശ്രീരാമകൃഷ്ണ പരമഹംസരുടെ കഥാമൃത പാരായണത്തിൽ നിന്ന് മാത്രമാണെന്ന് പറയേണ്ടിവ

ജപം - സാധനയുടെ ലളിത മാർഗ്ഗം

    ഓം ഹരിഃ ശ്രീ ഗണപതയെ നമഃ;  അവിഘ്നമസ്തു;  ശ്രീ ഗുരുഭ്യോ നമഃ ജപം - സാധനയുടെ ലളിത മാർഗ്ഗം  ജപത്തെ ഈശ്വര സാധനകളിലെ വളരെ ഫലപ്രദവും അതേസമയം താരതമ്യേന ലളിതമായ ഒരു സാധനയായി കാണാവുന്നതാണ് . ഒരു സാധകൻ അവന്റെ സാധനകളുടെ ആരംഭഘട്ടത്തിൽ ജപത്തിലായിരിക്കും അധികം സമയം ചിലവഴിക്കാറുള്ളത് .  ക്രമേണ അത് ധ്യാനത്തിലെക്കു സ്വാഭാവികമായി ഗതിമാറുന്നു.  ധ്യാനം പൂർണ്ണമായും മാനസികമായിരിക്കെ ശാന്തമായ ഒരു മാനസികാവസ്ഥ ആത്യന്തികമായും ഇത്  ആവശ്യപ്പെടുന്നു.  മനസ്സിനെ ശാന്തമാക്കാൻ ധ്യാനം അഭ്യസിക്കുന്ന സാധകന് ശാന്തമായ ഒരു മനസ്സു മുമ്പേതന്നെ വേണം എന്ന ആവശ്യകത ഒരുവനിൽ ഒരു വൈരുദ്ധ്യമായി തോന്നിയേക്കാം.  ഏതു സാധകനും അവൻ ഇപ്പോൾ നിൽക്കുന്ന സ്ഥലത്തുനിന്നു തന്നെ വേണം മുന്നോട്ടു നീങ്ങുവാൻ. ഒരു പുസ്തകം വായിച്ചു സങ്കല്പികമായി മാത്രം ഒരാൾക്ക് നിലനിൽക്കുന്ന യാഥാർഥ്യങ്ങളെ തമസ്കരിക്കാൻ സാധിക്കുകയില്ല. യാഥാർഥ്യത്തെ അംഗീകരിച്ചുകൊണ്ടേ നമുക്ക് മുന്നോട്ടു സഞ്ചരിക്കാൻ കഴിയു. അതിനു ഒരാൾക്ക് നിലവിലെ ശാരീരികവും മാനസികവുമായ അവസ്ഥയുടെ വൃത്തപരിധിക്കുള്ളിൽ നിന്നുകൊണ്ട് എന്ത് ചെയ്യാൻ സാധിക്കും എന്ന് പ്രായോഗികമായി ചിന്തിക്കേണ്ടിവരും.  സാധനയെ പ്രയോഗികമ

ഭക്തമാല - ഈശ്വരന്റെ സർവകാല മഹാ ഭക്തോത്തമന്മാർ

  ഓം ഹരിഃ ശ്രീ ഗണപതയെ നമഃ;  അവിഘ്നമസ്തു;  ശ്രീ ഗുരുഭ്യോ നമഃ ഈ ബ്ലോഗ് പോസ്റ്റ് ശ്രീമന്നാരായണമൂർത്തിയുടെ ചരണങ്ങളിൽ ഞാൻ സമർപ്പിക്കുന്നു  സുഹൃത്തുക്കളെ, ഈ ബ്ലോഗ് പോസ്റ്റിന്റെ പ്രധാന ഉദ്ദേശം സനാതന ധർമ്മത്തിന്റെ  ഭക്തിമാർഗ്ഗത്തിലെ മഹാ ഭക്തരെ നിങ്ങൾക്ക് മുന്നിൽ പരിചയപ്പെടുത്തുക എന്നതാണ് .  ഇവരെല്ലാം അവർ ജീവിച്ചിരുന്ന കാലഘട്ടത്തിലെ മഹാ ഭക്തന്മാരും ദിവ്യ വ്യക്തിത്വങ്ങളും ആയിരുന്നു.  ഈ മഹാഭക്തർ അവരുടെ ജീവിതത്തിലൂടെ ഭക്തിയുടെ ഉച്ചതമമായ അവസ്ഥയെ എങ്ങനെ ഒരുവന് കൈവരിക്കാം എന്നും യഥാർഥ ഭക്തിയുടെ ഭാവം എന്തെണെന്ന്  നമുക്ക് ഒരു തിരിച്ചറിവ് ഉണ്ടാക്കിത്തരുന്നു.  ശ്രീ രാമകൃഷ്ണ പരമഹംസദേവൻ ഒരിക്കൽ പറഞ്ഞു :  " ഈ മനുഷ്യജന്മത്തിന്റെ ലക്ഷ്യം ഈശ്വരനെ പ്രേമിക്കുക എന്നതിനാണ്, അതിനു ഭക്തി ആണ് പ്രധാനം. ഇശ്വരസാക്ഷാത്‍കാരത്തിനു ജ്ഞാന മാർഗ്ഗം വളരെ കഠിനമാണ് . " എല്ലാ മഹാഭക്തരും അവരവരുടെ കാലഘട്ടത്തിന് മുൻപ് ജീവിച്ചിരുന്ന മറ്റ് മഹാഭക്തരുടെ ജീവിതകഥകളിൽ വളരെ താല്പര്യം പ്രകടിപ്പിച്ചവരായിരുന്നു. ആ ദിവ്യ ജീവിതങ്ങളിൽനിന്ന് അവർ ഭക്തിയുടെ യഥാർത്ഥ മൂല്യങ്ങൾ വേർതിരിച്ചെടുത്തിരുന്നു. ഭക്തിയുടെ പാതയിലെ നല്ലതും ചീത്തയുമായ നവഉപ